Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro: Siêu phẩm tầm trung giá rẻ bất ngờ

Redmi Note 8 Pro ra mắt người dùng vào tháng 8, dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 10 tới. Nhiều đánh giá đây là chiếc máy có nhiều điểm khác biệt và ấn tượng so với các dòng máy cùng phân khúc nhờ thiết kế tuyệt đẹp, hiệu năng được nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt là camera với độ phân giải lên đến 64MP, và sở hữu viên pin cực “khủng” 4500mAh. Hiện bản bản xách tay khi về Việt Nam chỉ có giá 5.5 triệu đã khiến nhiều người bất ngờ và tò mò tìm hiểu về sản phẩm này. Hãy cùng Đánh giá di động review chiếc máy tầm trung mới nhất này nhé!

  • Đánh giá Realme 3 Pro: thiết kế ấn tượng, camera selfie quá đẹp, giá quá rẻ
  • Đánh giá Oppo Reno: Phiên bản “quý tộc” sang trọng đáng mua nhất năm 2019
  • Đánh giá Samsung Galaxy A80: Màn hình tràn viên cực chất, camera xoay trượt “sống ảo” quanh năm
Xiaomi redmi note 8 pro
Redmi Note 8 Pro mới nhất

Redmi Note 8 Pro hiện vẫn còn rất mới mẻ với nhiều người về chất lượng thiết kế, màn hình, camera, nhất là về hiệu năng của máy. Con chip Mediatek Helio còn khá mới nên cần thời gian để thử nghiệm và thích nghi với các phần mềm hỗ trợ người dùng.

So sánh với Xiaomi Note 8 rõ ràng đây là chiếc máy đã thu hút sự chú ý lớn hơn từ dư luận, trở thành tâm điểm của sự kiện ra mắt. Lý do là bởi chiếc smartphone này được trang bị cảm biến ISOCELL Bright GW1 của Samsung, là một chiếc Xiaomi Pro đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 64MP (chỉ sau Realme XT).

Mục lục
Thông số kỹ thuật của sản phẩm
Redmi Note 8 Pro: Siêu phẩm tầm trung đáng mua nhất hiện nay
Redmi Note 8 Pro có thiết kế tinh tế, viền mỏng ấn tượng
Camera Note 8 Pro độ phân giải lớn, chụp hình xóa phông ấn tượng
Hiệu năng vượt trội của dòng Xiaomi Note Pro
Xiaomi Red Note 8 Pro sở hữu viên pin dung lượng lớn
Ưu nhược điểm của Redmi Note 8 Pro
So sánh Redmi Note 8 Pro và Redmi Note 7 Pro
Xiaomi Redmi Note 8 Pro chính hãng giá bao nhiêu?
Một số đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro
Địa chỉ mua Xiaomi Redmi Note 8 Pro chính hãng ở đâu?

Thông số kỹ thuật của sản phẩm

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Màn hình: IPS LCD, 6.53″, Full HD+
  • Hệ điều hành: Android 9.0 (Pie)
  • Camera sau: Chính 64 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Camera trước: 20 MP
  • CPU: Mediatek Helio G90T 8 nhân
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 4500mAh

Nhìn vào bảng thông số chúng ta có thể thấy, với một chiếc máy thuộc phân khúc tầm trung thì những thông số như trên là rất ấn tượng. Có thể nói đây sẽ là đối thủ đáng gờm của bất kỳ dòng máy nào thuộc phân khúc điện thoại tầm trung trong thời gian tới.

Redmi Note 8 Pro: Siêu phẩm tầm trung đáng mua nhất hiện nay

Nhiều chuyên trang bình luận đánh giá Redmi Note 8 Pro khá cao nhờ sản phẩm có sự kết hợp giữa sự tinh tế trong thiết kế và sự mạnh mẽ trong viên pin giàu năng lượng. Chiếc máy có khung được làm bằng kim loại, mặt trước và mặt sau của máy được phủ kính màn hình Fullview. Về tổng thể, chiếc máy này có kích thước là 156.7 x 74.3 x 8.8 mm và thân máy được làm bằng kim loại, tuy nhiên nó lại rất nhẹ với trọng lượng chỉ 199g. Mặt trước của máy có một màn hình khá lớn, sử dụng thoải mái trong bất kỳ thao tác nào với màn hình.

Redmi Note 8 Pro có thiết kế tinh tế, viền mỏng ấn tượng

Máy có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ là Redmi Note 7 và Note 7 Pro. Máy được trang bị màn hình 6.53 inch với độ phân giải Full HD+ giúp cho chất lượng hiển thị của màn hình được cải thiện đáng kể.

Xiaomi redmi note 8 pro thiet ke
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro: Thiết kế màn hình tràn viền ấn tượng

Viền máy mỏng, nhất là cạnh viền màn hình dưới đã được làm mỏng đi nhiều so với Redmi Note 7, và vẫn còn giữ lại một dải loa thoại được tích hợp ở cạnh trên.

Màn hình giọt nước vẫn là một trong những điểm nhấn nổi bật của mặt trước Note 8 Pro. Máy được trang bị tấm nền LCD IPS 6.39 inch với độ phân giải 2.340 x 1.080 pixels và đạt tỉ lệ là 19.5:9. Màn hình máy cho ra hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và góc nhìn rất tốt.

Mặt lưng được phủ 1 lớp kính Corning Gorilla Glass 5 nên có khả năng bảo vệ khá tốt. Lớp kính này còn được phối màu grandient nên khi nhìn nghiêng trông rất bóng bẩy, sang trọng và đẹp mắt. Các cạnh của máy được làm bo cong ở 2 bên nên khi cầm rất chắc chắn và cảm giác vừa tay.

Redmi Note 8 Pro hiện có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn là trắng, đen, đỏ và xanh. Điều này có thể sẽ giúp máy cạnh tranh với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường hiện nay được tốt hơn khi sở hữu nhiều màu sắc cá tính, thời trang và bắt mắt. 

Camera Note 8 Pro độ phân giải lớn, chụp hình xóa phông ấn tượng

Redmi Note 8 Pro là smartphone có độ phân giải camera lớn nhất hiện nay. Điểm nhấn ấn tượng bên cạnh thiết kế của chính là cụm 4 camera chạy dọc thân máy, với camera chính lên tới 64MP. Có thể nói đây là một trong những dòng điện thoại tầm trung nhưng trang bị camera với độ phân giải rất cao. 

Xiaomi redmi note 8 pro camera
Camera Redmi Note 8 Pro có độ phân giải lên tới 64MP
Xiaomi redmi note 8 pro camera
Camera Redmi Note 8 Pro chụp xóa phông khá ấn tượng

Bên cạnh còn có camera góc siêu rộng 8MP, một camera macro 2MP và một camera 2MP để hỗ trợ chế độ chụp ảnh xóa phông. Cảm biến vân tay được đặt bên trong cùng với cụm camera. Những cụm camera này được tích hợp đèn Dual-LED flash trợ sáng, dùng cảm biến Samsung ISOCELL Bright GW1, giúp cho khả năng chụp đêm rất ấn tượng.

Qua kiểm tra camera của máy cho thấy tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh nhanh. Màu sắc của hình ảnh khá sát với thực tế. Tuy vậy, chế độ chụp hình 64 MP chưa mang lại nhiều khác biệt so với chế độ mặc định với 16 MP.

Ngoài ra, rất nhiều tính năng và chế độ chụp khác nhau cũng được tính hợp trong chiếc camera như: hỗ trợ chụp HDR, panorama, quay video chất lượng lên đến 4K [email protected],…

Có một chi tiết có thể mất điểm đối với người dùng đó là cụm camera sau của điện thoại được thiết kế lồi lên khá nhiều, hơn cả trên các thế hệ trước. Không biết đây có phải là do cảm biến và ống kính mới có cách bố trí khác biệt hay sao, chính vì điểm này mà bạn nên sử dụng phụ kiện đi kèm máy và tránh cọ xát máy trên mặt phẳng, nếu không cụm camera sẽ rất dễ bị trầy.

Hiệu năng vượt trội của dòng Xiaomi Note Pro

Hiệu năng Xiaomi redmi note 8 pro
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro: cấu hình máy vô cùng mạnh mẽ

Máy được trang bị con chip Helio G90T 8 nhân, (2 lõi Cortex A76 tốc độ 2.05GHz và 6 lõi Cortex A55 tốc độ 2GHz, GPU Mali G76  3EEMC4 tốc độ 800Mhz) cùng công nghệ HyperEngine của MediaTek. Đây là con chip khá mới và có vẻ như con chip này được đánh giá không quá cao. Tuy vậy, còn quá sớm để đánh giá về con chip này bởi đây là chip được trang bị hướng đến nhu cầu chơi game. Hơn nữa, chip này còn khá mới mẻ nên cần thời gian để tương thích với các ứng dụng và phần mềm chơi game cũng là điều dễ hiểu.

Con chip này cùng với dung lượng RAM 6/8GB và 64/128GB bộ nhớ sẽ cho máy một hiệu năng hoạt động khá ổn định. Đo điểm thử với AnTuTu Benchmark ở điều kiện thực tế, Redmi Note 8 Pro đạt điểm số khá cao lên tới hơn 225.000 điểm.

Bên cạnh đó, Note 8 Pro còn được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9.0 (Pie) nhiều cải tiến với giao diện MIUI 10 tùy biến, rất thân thiện và thoải mái khi sử dụng.

Xiaomi Red Note 8 Pro sở hữu viên pin dung lượng lớn

Redmi Note 8 Pro được trang bị viên pin với dung lượng lớn lên tới 4500mAh, kèm hỗ trợ sạc nhanh 18W, tương thích QC 3.0 thay vì củ sạc 10W (5V/2A) trên thế hệ trước đây. Tuy là viên pin có dung lượng cao nhưng khi dùng tụt pin cũng khá nhanh, bù lại máy hỗ trợ sạc nhanh nên rất ổn định, sạc nhanh đầy.

Note 8 Pro có thời gian sử dụng liên tục khá dài, Chủ tịch Xiaomi Lin Bin từng khoe rằng máy còn tới 40% pin sau hai ngày sử dụng. Ông cũng chia sẻ lịch sử các hoạt động trên máy như xem video, chơi game… để cho thấy thời lượng pin bền bỉ của sản phẩm.

Ngoài ra, cạnh đáy của máy chứa giắc cắm tai nghe, cổng sạc USB-C và loa ngoài. Âm lượng loa ngoài của máy lớn, nhưng khá chói khi bật hết công suất. Các kết nối không dây cơ bản (2 SIM, 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth và GPS) đều được trang bị đầy đủ. Pin Note 8 Pro cũng được tích hợp công nghệ làm mát bằng chất lỏng, giúp đảm bảo nhiệt độ ổn định trong quá trình sử dụng.

Ưu nhược điểm của Redmi Note 8 Pro

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, màn hình tràn viền ấn tượng
  • Mặt sau bằng kính láng bóng, rất đẹp mắt
  • Camera được ưu ái khá nhiều, camera chính độ phân giải lên tới 64MP
  • Pin dung lượng lớn, sạc nhanh đầy

Nhược điểm:

  • Cấu hình chưa thực sự ấn tượng
  • Vẫn còn jack cắm tai nghe 3.5mm, cổng sạc USB-C, mic thoại và dải loa
  • Màn hình vẫn còn vết ố, chưa được đẹp lắm

So sánh Redmi Note 8 Pro và Redmi Note 7 Pro

Giữa Xiaomi Note 8 Pro và Redmi Note 7 Pro có nhiều điểm khác biệt về thiết kế, cấu hình.

So với thiết bị tiền nhiệm Redmi Note 7 Pro, Note 8 Pro có màn hình được tối ưu tốt hơn về không gian hiển thị. Các cạnh xung quanh máy đều được làm mỏng hơn, giúp tổng thể máy bớt thô, dễ dàng sử dụng hơn.

Máy cũng cho cảm giác cầm nắm và sử dụng thoải mái hơn do mặt lưng được làm bo cong đều sang hai bên so với phiên bản tiền nhiệm.

Về cấu hình, Redmi Note 7 Pro sử dụng chip xử lý Snapdragon 675 được cấu tạo bởi GPU Adreno 612, đi kèm bộ nhớ RAM lên đến 6 GB, trong khi Redmi Note 8 Pro sử dụng con chip xử lý chơi game Helio G90T – 8 nhân của MediaTek với GPU Mali-G76 còn khá mới mẻ.

Về camera, Redmi Note 7 Pro không hề lép vế trước Note 8 Pro nhờ cung cấp cảm biến Sony IMX586 48MP được ghép nối với cảm biến độ sâu 5MP. Điều này giúp cho camera cho chất lượng ảnh là khá tuyệt vời. Camera Selfies được hỗ trợ 13MP, cũng giống như chiếc Note 7.

Chuyển sang model Pro mới nhất và bạn đã có một thiết lập camera phía sau, phục vụ camera chính 64MP tại đây. Về mặt lý thuyết, máy ảnh đó có thể chụp được nhiều chi tiết hơn ở cả chế độ 16MP 64MP và pixel. Mặt khác, bạn có thể cài đặt tương tự như Note 8 (rộng 8MP, sâu 2MP và macro 2MP). Camera selfie cũng được nâng cấp độ phân giải, hiện có 20MP.

Về màn hình, bạn có đánh giá cao một màn hình tuyệt vời hơn tất cả những thứ khác? Điểm giống nhau là cả 2 đều cung cấp màn hình LCD 6,3 inch full HD +, hoàn chỉnh với notch hình giọt nước. Vì vậy, nếu bạn thất vọng vì màn hình Note 7, thì Note 8 Pro cũng không khá hơn là bao.

Redmi Note 8 Pro có chung độ phân giải và công nghệ LCD như Note 7 Pro, nhưng hai điện thoại hơi khác nhau về kích thước màn hình. Bản mới cung cấp màn hình 6,53 inch, trong khi phiên bản cũ có bảng điều khiển 6,3 inch. Điều này có nghĩa là điện thoại cũ có màn hình sắc nét hơn nhờ kích thước nó nhỏ hơn.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro chính hãng giá bao nhiêu?

Xiaomi redmi note 8 pro giá
Đánh giá Xiaomi Note 8 Pro: Siêu phẩm tầm trung hiện có giá rất rẻ

Hiện giá Redmi Note 8 Pro trên thị trường Việt Nam đang được bán với giá khoảng 5.5 triệu đồng cho phiên bản 64GB. Phiên bản màu đen 128GB /RAM 6GB hiện đang có giá 5.95 triệu đồng. Nhìn chung, đây là một mức giá khá rẻ, đủ sức cạnh tranh với các dòng máy tầm trung khác hiện nay.

Hiện tại, máy đang có các phiên bản 64GB /RAM 6GB, bản Note 8 Pro 128GB /RAM 6GB và RAM 8GB. Có 4 màu để lựa chọn là đen, đỏ, trắng và xanh.

Rõ ràng với phiên bản Pro này, chiếc Xiaomi này sẽ thu hút sự chú ý hơn rất nhiều so với phiên bản thường.

Một số đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Đánh giá sản phẩm trên diễn đàn Tinhte.vn:

Xiaomi redmi note 8 pro danh gia
Một số đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Một số đánh giá Note 8 Pro của người dùng Việt:

  • Nhà sản xuất đưa ra thì điểm Antutu 280K điểm, đánh giá thì nói ngang Snap 845,… Thực tế thì điểm số thua 845 mọi thứ từ GPU tới CPU… So sánh lựa cho ngang tầm!
  • Hàng trung quốc dù tốt hay xấu tôi không quan tâm. Tôi tẩy chay hàng hóa trung quốc
  • Số chấm và thông số khác sa trả nghiệm nhé Mọi người đừng bị thông số làm mờ mắt
  • Số chấm không nói lên được gì cả, quan trọng là chip xử lý hình ảnh thế nào.
  • Giá tiền đã lên kệ chưa ạ? Nếu chưa lên thì xin đừng ghi số tiền!
  • Giá tiền Redmi Note 8 Pro tham khảo tại Mobile City kìa. Ông không đọc bài à?
  • Antutu nhà sản xuất kêu 280k mà thực ra đo được chỉ 220k
  • Giá chát so với cấu hình.

Đánh giá Note 8 Pro trên Vnreview:

  • ,.,Hết từ ngữ miều tả cục gạch này,.,thôi nhịn ăn sáng để tiền mua con này
  • Add cho hỏi con note 8 pro còn trang bị mắt hồng ngoại không ?
  • – thiết kế 2 mặt kính Gorilla Glass 5 – màn hình 6.53 inch Full HD+, màn hình được bo cong 2.5D, có công nghệ lớp phủ màn hình COF mới nhất – 4 camera sau trong đó camera chính có độ phân giải 64MP Samsung GW1, kích thước cảm biến 1/1.7 + camera góc siêu rộng 8MP 120° + camera macro 2MP + camera đo độ sâu trường ảnh 2MP. Camera trước 20MP – VSL MediaTek G90T, 2 nhân Cortex A76, 6 nhân Cortex A55, 4 GPU Mali G76, hỗ trợ công nghệ tăng tốc trò chơi MediaTek HyperEngine và Game Turbo 2.0 – công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng – RAM 6/8GB LPDDR4X, bộ nhớ trong 64/128GB UFS 2.1 – pin dung lượng 4500mAH, có sạc nhanh 18W ngay trong hộp, hỗ trợ sạc nhanh QC 4.0, PD và MTK PE. – giá: + 6/64: 1399 tệ (4.5 triệu đồng) + 6/128: 1599 tệ (5.2 triệu đồng) + 8/128: 1799 tệ (5.8 triệu đồng)

Địa chỉ mua Xiaomi Redmi Note 8 Pro chính hãng ở đâu?

Giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro
Xiaomi Note 8 Pro chính hãng có giá bao nhiêu?

Redmi Note 8 Pro vừa mới ra mắt nên tại thị trường Việt Nam chỉ là các bản xách tay và không nhiều nơi bán sản phẩm này. Hiện đã có một số trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,.. có bán sản phẩm này. Các bạn có thể tham khảo giá bán tại đây:

  • Link sản phẩm tại: Tiki
  • Link sản phẩm tại: Shopee
  • Link sản phẩm tại: Lazada
  • Tại Thegioididong

Tóm lại, có thể thấy Note 8 Pro không chỉ là chiếc máy mức giá rẻ mà còn ở thiết kế ấn tượng, camera chụp hình chất lượng cao, cùng với đó là viên pin dung lượng lớn. Đó sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý mà người dùng sẽ quan tâm tới dòng máy này trong thời gian tới.

Thương hiệu Redmi của Xiaomi đã long trọng tổ chức sự kiện ra mắt bộ đôi Redmi Note 8 và Note 8 Pro tại Trung Quốc. Đây chính là kẻ kế nhiệm thành công của Redmi Note 7, do đó rất được mong đợi. Bên cạnh đó, Note 8 Pro cũng là một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 64MP.

Với giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro được chào bán là giá 5,5 triệu đồng cho phiên bản RAM 6 GB, dung lượng 64 GB thì cũng khá là ổn. Mức giá này cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với thiết bị tiền nhiệm Redmi Note 7 Pro.

***Xem thêm bài viết khác của mình TẠI ĐÂY nhé./

903 views

Share FacebookTwitterPin It

Viết một bình luận